tintucdmax

ISUZU Dmax Với Công Nghệ Cải Tiến

01/06/2015

D-Max phát triển từ những hãng có truyền thống sản xuất xe tải, off-road thương mại, nên việc đại diện Nhật này chưa đạt được biết đến nhiều như các đối thủ ở thị trường Việt Nam .

D-Max có nội thất rộng rãi với những trang bị đầu DVD, giàn âm thanh, kết nối bluetooth, khe cắm USB như trên một chiếc sedan hạng trung.

Khách hàng ở thị trường mới như Việt Nam khác biệt hẳn so với khách hàng ở Thái Lan. D-Max phát triển mạnh ở Thái Lan, nơi khách hàng đã lâu năm giống như châu Âu, muốn có sức mạnh bền bỉ của động cơ máy dầu. Nhưng ở Việt Nam, chiếc bán tải bền bỉ thì thật sự ít ai biết đến.

Đầu tiên chính là ở cách dịch chữ "bán tải". Khá nhiều chủ sở hữu xe trong đoàn muốn người khác gọi chiếc xe của mình là "pick-up", chứ đừng dịch ra tiếng Việt là bán tải. Họ lý giải, thực tế chiếc xe đáp ứng được nhiều nhu cầu, nhưng khi gọi cái tên bán tải thì hẳn như có một suy nghĩ áp đặt, dạng "à, chẳng qua là chiếc xe chở hàng có cabin rộng thôi mà".

Để cảm nhận đầy đủ khả năng thể hiện của D-Max trên các cung đường từ Hà Nội lên Sapa rồi trở về Hà Nội trong chương trình Caravan, có sự xuất hiện của cả phiên bản cũ và mới, đặc biệt bản 2015 dùng động cơ 2.5 nhưng kèm thêm một bộ tăng áp mới VGS khiến sức kéo cao hơn máy 3.0 của đời trước, hứa hẹn những trải nghiệm thú vị.

Xuất hiện trên con phố Hà Nội với dáng vẻ của 33 chiếc D-Max tạo ra điểm khác biệt, bởi thiết kế có nét thể thao, tuy chưa thực sự hầm hố, điều mà khách hàng vẫn thường muốn có ở một chiếc bán tải. Nhưng lại có sức mạnh bền bỉ của động cơ máy dầu.

Động cơ của phiên bản 2014 là loại diesel 3 lít, công suất cực đại 134 mã lực tại vòng tua máy 3.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 294 Nm tại 1.400-3.000 vòng/phút. Cỗ máy này đủ sức mạnh để vượt qua những đoạn đường đèo ở mức độ vừa phải từ Hà Nội lên Nghĩa Lộ ( Yên Bái). Chỉ cần duy trì ở chế độ một cầu (2H) nhưng trên phiên bản số tự động thì để số D sẽ khiến người lái sốt ruột hơn nhiều so với khi chuyển sang số thể thao. Cấp số 3, cầu 2H là lựa chọn hợp lý khi leo hoặc đổ đèo ở tốc độ 50 km/h.Chưa nói đến các tiện ích nội thất, cái lợi đầu tiên của D-Max dành cho đường dài là hộc đựng cốc, chai ước cho mọi ghế ngồi. Bước vào ghế lái, ở mỗi bên bảng tap-lô, hai cốc cafe đá chờ sẵn, chuẩn bị cho một hành trình dài phía trước. Tài xế chỉ cần ổn định ghế ngồi và đạp ga, lên 20 km/h xe sẽ tự khóa cửa, nhưng hãy tìm chỗ bỏ ví và điện thoại trước khi khởi hành nếu chưa quen xe, vì nội thất D-Max không phải một chiếc sedan chạy phố.

Phiên bản mới nhất D-Max 2015 có dịp thử sức trên cung đường từ Sapa về Hà Nội với đầy đủ đèo dốc và đường cao tốc. Thay đổi lớn nhất đến từ động cơ 2,5 lít VGS Turbo phát huy ưu điểm ngay. Dù dung tích giảm 0,5 lít nhưng mô-men xoắn tăng lên 320 Nm vòng tua máy 1.800-2.800 Nm, cao hơn nhiều con số 294 Nm của bản 3.0 cũ.

Cảm giác thoát hẳn khi cài về số 2 đạp ga vượt xe khác, giảm xóc trước có cải thiện đôi chút, êm ái hơn. Nội thất vẫn phong cách cũ, cụm điều khiển điều hòa chính giữa gọn gàng hơn, bố trí thêm màn hình cảm ứng.

D-Max nhập vào làn đường cao tốc, tốc độ 100 km/h, thao tác tối giản, còn hệ thống âm thanh 6 loa thì phát ra những bản nhạc đều đều êm ái. Đồng hồ vòng tua duy trì ngưỡng 2.000 vòng/phút, màn hình báo nhiên liệu khoảng 7 lít/100 km.

Cải tiến lớn nhất về độ vọt của D-Max 2015 chạm tới nhu cầu của phần đông khách hàng Việt, những người có xu hướng lái pick-up như một chiếc sedan, đòi hỏi cả những pha vượt, đua tốc độ chứ không chỉ bền bỉ trên đường trường.

Isuzu D-Max 2015 thêm hai màu mới. Bạn có thể tham khảo giá Isuzu Dmax .

Và liên hệ lái thử tại HCM với Hotline 0947 626 774 - 0902 548 348

Xem thêm sản phẩm Xe tải isuzu